Skip to main content

Hơn 100 đại biểu dự tập huấn cập nhật kiến thức về chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng

        Sáng 7/10, tại nhà khách Tỉnh ủy, Sở Công Thương tổ chức hội nghị cập nhật kiên thức về chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng tỉnh Lạng Sơn năm 2022.

ff

Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Hội Bảo vệ người tiêu dùng, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng hơn 100 đại biểu đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe 3 chuyên đề gồm: Giới thiệu, tuyên truyền những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi); hướng dẫn thực hiện Bộ tiêu chí cho Doanh nghiệp khi tham gia Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”; giới thiệu quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng… do đại diện Phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Bộ Công Thương truyền đạt. Nội dung tập trung vào các chủ đề chính như: “Bảo vệ thông tin người tiêu dùng”; “ Bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch trên nền tảng số”; “ Cơ chế giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp”….

Qua hội nghị, nhằm thúc đẩy văn hóa kinh doanh vì người tiêu dùng của doanh nghiệp, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng, kinh doanh lành mạnh, bền vững; tạo điều kiện, cơ chế để khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững. Bên cạnh đó, thúc đẩy doanh nghiệp xây dựng giá trị thương hiệu, định hướng để người tiêu dùng có thể lựa chọn các doanh nghiệp có uy tín, lựa chọn những hàng hóa, dịch vụ chất lượng, an toàn, tiết kiệm và giảm tải tác hại tới môi trường.

Nguồn: baolangson.vn