Skip to main content

Ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

          Ngày 08/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg về Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm mục đích thúc đẩy phát triển ngoại thương, quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia Việt Nam thông qua sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ.

          Chương trình có các nội dung hoạt động như sau:

          - Xây dựng mục tiêu, chiến lược, Chương trình trong từng thời kỳ; xây dựng hệ thống tiêu chí của Chương trình; bảo hộ biểu trưng và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam ở trong và ngoài nước.

          - Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam bao gồm các hoạt động: nghiên cứu, đánh giá nhu cầu và khả năng áp dụng các tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại cac doanh nghiệp; phổ biến, cung cấp thông tin; tổ chức đào tạo, tập huấn, tư vấn doanh nghiệp phát triển sản phẩm.

          - Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu ở trong và ngoài nước bao gồm các hoạt động: tư vấn doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu; tư vấn doanh nghiệp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước; tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị, đào tạo, tập huấn.

          - Các hoạt động thông tin, truyền thông cho Chương trình ở trong và ngoài nước bao gồm các hoạt động: thuê các tổ chức, chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước xây dựng, quảng bá Thương hiệu quốc gia Việt Nam; điều tra, nghiên cứu thị trường để định hướng cho các hoạt động thông tin, truyền thông;

          - Truyền thông, quảng bá về Chương trình và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại các sự kiện ngoại giao, kinh tế, thương mại, xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch và trên các phương tiện truyền thông; xây dựng và phát hành các sản phẩm thông tin; xây dựng và duy trì trang thông tin điện tử đa ngôn ngữ và các phần mềm ứng dụng cho Chương trình; tổ chức hội thảo, hội nghị, diễn đàn để quảng bá Chương trình trong và ngoài nước; tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong và ngoài nước; tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

          Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được phép sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

          Doanh nghiệp sẽ bị hủy kết quả xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong các trường hợp sau: gian lận, giả mạo giấy tờ, tài liệu trong quá trình xây dựng, nộp hồ sơ tham gia Chương trình; gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín, hình ảnh và Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong nước và nước ngoài; lợi dụng hình ảnh và Thương hiệu quốc gia Việt Nam để trục lợi, vi phạm pháp luật…

Nguồn: dangkykinhdoanh.gov.vn